VinaPhone thay đổi quy trình cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Đăng bởi: VNPT Quảng Trị
- Lượt xem: 1830
- Ngày đăng: 21/02/2017
Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch
vụ viễn thông, VinaPhone triệt để áp dụng các quy định đồng thời nỗ lực cung cấp
các công cụ để khách hàng kiểm tra dịch vụ và yêu cầu xác nhận theo hình thức
OTP khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Theo đó thói quen dùng dịch vụ di động của
khách hàng sẽ phải thay đổi.
Xác
nhận đăng ký 2 lần mới sử dụng được dịch vụ
Thực
hiện quy trình mới này, khách hàng sau khi gửi yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ
giá trị gia tăng của VinaPhone qua bất kỳ kênh đăng ký nào phải thực hiện xác
nhận lần thứ 2 mới sử dụng được dịch vụ. Cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn
theo cú pháp để đăng ký dịch vụ, sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn và yêu cầu khách hàng xác nhận sử dụng.Chỉ
khi nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, nhà mạng mới được
phép cung cấp dịch vụ.
Việc
yêu cầu khách hàng xác nhận “kép” khi đăng ký dịch vụ nhằm đảm bảo chắc chắn rằng
khách hàng sử dụng đúng dịch vụ có nhu cầu. Quá 12h sau khi được yêu cầu xác nhận
mà khách hàng chưa thực hiện, yêu cầu đăng ký sẽ bị huỷ. Khách hàng muốn sử dụng
dịch vụ phải thực hiện quy trình từ đầu. Toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ
cho khách hàng đều được thực hiện theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền
thông cùng các cơ quan chức năng.
Quy
trình này đã bắt đầu được VinaPhone áp dụng với một số dịch vụ và ghi nhận
xem xét phản ánh của khách hàng trước khi áp dụng tới toàn bộ các dịch vụ giá
trị gia tăng.
Thường
xuyên kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng bằng các công cụ do nhà mạng cung cấp.
Bên
cạnh việc xác nhận “kép” nhu cầu sử dụng dịch vụ trước khi đăng ký, nhà mạng
này cũng khuyến khích khách hàng chủ động sử dụng các công cụ miễn phí như
ứng dụng My VinaPhone (tra cứu toàn bộ các dịch vụ đang sử dụng, quản lý và tra
cứu cước phí), tổng đài 123 (Soạn TK gửi 123) để tra cứu dịch vụ đang sử dụng.
Sử dụng các công cụ tra cứu trên, khách hàng được cung cấp đầy đủ, rõ ràng và
hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, tổng đài Tổng đài hỗ trợ CSKH (9191/9192) 24/7 của
VinaPhone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý ngay các phản ánh từ khách hàng về
việc đăng ký dịch vụ không mong muốn.
Song
song với việc thực hiện triệt để các quy định của Bộ TT&TT và các cơ quan
quản lý, VinaPhone còn triển khai đồng bộ hàng loạt biện pháp cung cấp dịch vụ
đúng theo mong muốn của khách hàng. Đối với các đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ,
VinaPhone yêu cầu khắt khe về giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ, kiểm
soát chặt chẽ quá trình cung cấp và dừng hợp tác với tất cả các đối tác có dấu
hiệu sai phạm.
Đại
diện VinaPhone cho biết “Khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ là mục tiêu
cao nhất. Để đạt được mục tiêu đó, VinaPhone dành mọi nỗ lực cho các biện pháp
bảo vệ quyền lợi khách hàng.”